Hoạt động
|
Thứ 2
|
Thứ 3
|
Thứ 4
|
Thứ 5
|
Thứ 6
|
Đón trẻ Thể dục sáng
|
+ Cô đón trẻ vui vẻ,nhẹ nhàng, quan tâm, nhắc nhở trẻ lễ phép chào cô, chào bố mẹ
+ Tập bài thể dục sáng theo nhạc chung của trường
+ Hô hấp : Gà gáy
+ Tay : Đưa 2 tay phía trước lên cao + Bụng : Quay người sang bên 90o
+ Chân: Nâng cao chân, gập gối + Bật: Bật chân trước chân sau
+ Tập theo nhạc Erobic
|
Trò chuyện
|
Mở chủ đề:Trò chuyện với trẻ về trường tiểu học mà trẻ biết.Cho trẻ xem tranh ảnh,băng hình về các hoạt động ở trường tiểu học.
|
Hoạt động học
|
HĐTH
Vẽ về trường tiểu học mà trẻ biết
(Đề tài)
|
HĐ KHÁM PHÁ
Trò chuyện về trường tiểu học.So sánh sư khác nhau giữa trường MN và Tiểu học(quan hệ cô.trò,trang phục…)
HĐPT THỂ CHẤT
V ĐCB: Bài tập tổng hợp:
Bò-ném xa bằng hai tay-nhảy lò cò
|
HĐLQCV
LQCC:
V,r
-------------------------------
HĐÂN
*NDC:Dạy hát:”Cháu vẫn nhớ trường mầm non”
*NDKH: - Nghe hát: Đi học
|
HĐLQ VỚI TOÁN
Tách, gộp nhóm đối tượng các đồ dùng học tập trong phạm vi 10..
|
HĐLQ VĂN HỌC
Truyện:Ai quan trọng nhât
|
Hoạt động góc
|
* Góc trọng tâm: * Góc xây dựng:Xây dựng trường tiểu học
+ Mục đích: Phát triển óc tưởng tượng và khả năng sáng tạo của trẻ.
+ Chuẩn bị: Hàng rào,cây nhựa,nhà ,cây hoa,đồ chơi…
+ Tiến hành: Thỏa thuận, nêu ý tưởng,bầu kỹ sư trưởng điều khiển cuộc chơi.
*Góc phân vai:Gia đình;Cô giáo,cửa hàng bán sách và đồ dùng học tập
* Góc học tập – sách : Làm sách,xem sách về trường tiểu học;kể về trường tiểu học.
* Góc thiên nhiên: Tưới cây,nhặt lá sâu,úa cho câyâ
*Góc tạo hình:Làm đồ chơi,vẽ,xé dán,trang trí các đồ dùng học tập về trường tiểu học.
|
Hoạt động ngoài trời
|
* Tham quan trường tiểu học Brendons
- TCVĐ: Thi ai chạy nhanh
-Chơi tự do với các đồ chơi trong sân trường.
|
* Lắng nghe các âm thanh khác nhau ở sân trường
-TCDG: Bịt mắt đánh trống.
-Chơi tự do với đồ chơi trẻ mang ra sân.
|
* Vẽ phấn tự do trên sân trường.
-TCVĐ: Thổi bong bóng xà phòng
-Chơi tự do với các đồ chơi trong sân trường.
|
* Quan sát thời tiết trong ngày
-TCDG:Kéo co
- Chơi tự do với đồ chơi trẻ mang ra sân.
|
* Giải đố về các đồ dùng học tập..
-TCVĐ:Vắt chanh
-Chơi tự do với các đồ chơi trong sân trường.
|
Hoạt động chiều
|
Vận động nhẹ theo nhạc bài hát:Gummy bear
|
Cùng cô trang trí bảng chủ điểm
|
Tiếp tục rèn tư thế ngồi học và cách cầm bút cho trẻ.
|
Làm quen với sách giáo khoa lớp 1
|
Làm bài tập Toán trong chủ điểm
|
Văn nghệ cuối tuần.
Nêu gương bé ngoan.
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Bài hát:Cháu vẫn nhớ trường mầm non
Nhạc và lời:Hoàng Lân
Bầu trời như xanh hơn,hoa lá như tươi hơn.Hôm nay sân trường muôn sắc tươi màu.Tạm biệt trường mẫu giáo,cháu nhớ cỏ sân trường,cháu nhớ từng hàng cây nhớ bàn ghế thân yêu.
Bầu trời như xanh hơn,hoa lá như tươi hơn.Hôm nay tưng bừng náo nức trong lòng.Mùa hè này đã lớn,cháu sắp vào lớp một,vẫn nhớ trường mầm non cô dạy cháu lớn khôn.
Truyện:Ai quan trọng nhất
Bé Bi sắp đi học lớp một rồi.Mẹ mua cho bé một bút chì thật đẹp và bộ 29 chữ cái.Hằng ngày,bé hay mang chữ cái ra xếp thành chữ “Ba”,”mẹ” và tập đánh vần.
Đêm hôm đó,đợi bé Bi ngủ say,các chữ cái rủ nhau bò ra khỏi cái ba lô xinh xinh của bé.
Chữ cái “m” nói:
-Tớ là chữ cái quan trọng nhất!Ngày nào bé lan cũng mang tớ ra xếp và ngắm tớ mãi.
Chữ cái “e” cũng lên tiếng:
-Thôi đi,anh phải đứng gần tôi,lại phải thêm anh”dấu nặng” mới thành chữ “mẹ”.Thế thì bé Bi mới ngắm, bé yêu mẹ nhất mà.
Chữ cái “b”ưỡn cái bụng ra và nói:
-Nếu không có tớ,không thể nào ghép thành chữ “ba” được,tớ mới là quan trọng nhất.
Chữ cái “a” cũng lên tiếng.
-Phải có tôi mới thành được chữ “ba” chứ!
-Ừ đúng rồi đấy!-Cả 4 chữ cái gật gù khen nhau.Chúng vênh váo nhìn các chữ còn lại và nói:
-Các bạn chữ cái kia thật là vô dụng,chẳng bao giờ được bé Bi đụng đến.
Các chữ cái khác buồn rầu nép vào tận đáy ba lô.Đúng là chẳng bao giờ chúng được bé Bi sờ đến thật.Đúng lúc đó bác Bút chì đứng lên và nói:
-Này các cháu,lại đây với bác!
Các chữ cái chạy lại vây quanh bác Bút chì.Bác Bút chì từ tốn nói:
-Các cháu a,chữ cái nào cũng quan trọng vì có tất cả chữ cái mới ghép thành từ có nghĩa.Chữ “b,a,m,e’’được bé Bi ghép nhiều vì bé mới học chữ cái đó.Khi nào học xong mẫu giáo,bé biết đủ 29 chữ cái,lúc đó bé sẽ được sử dụng tất cả các chữ cái.Và lúc đó ,bé Bi cũng có thể dùng bác viết đủ 29 chữ cái các cháu.
Bốn chữ cái a,b,e,m rất xấu hổ.Chúng cảm ơn bác Bút chì và xin lỗi các bạn
Sáng hôm sau,bé Bi lại tung tăng khoác chiếc ba lô có 29 chữ cái và bác Bút chì đến trường MN.